เรียบเรียงโดย บก. The Chronicles | Autos & Sports
กรุงเทพฯ – 28 ตุลาคม 2568
ในวันที่อุตสาหกรรมยานยนต์ไทยกำลังเปลี่ยนผ่านไปสู่ยุคไฟฟ้าและโซลูชันดิจิทัลมากขึ้น Mitsubishi Motors (Thailand) Ltd. (มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย) ร่วมกับ มิตซูไทยยนต์กลการ จังหวัดพัทลุง ออกแบบกิจกรรมสุดพิเศษ “Mitsubishi Xperience Day” (มิตซูบิชิ เอ็กซ์พีเรียนซ์ เดย์) เพื่อย้ำภาพแบรนด์ว่า ไม่ใช่แค่ขาย Vehicle แต่ขาย “ประสบการณ์การครอบครอง” ที่เต็มไปด้วยความมั่นใจในบริการหลังการขาย และการฟังเสียงลูกค้าอย่างจริงจัง
ลูกค้ากว่า 30 คนได้เข้าร่วมงาน ณ สนามทดสอบและพื้นที่เวิร์กชอปในจังหวัดพัทลุง ภายใต้บรรยากาศเป็นกันเอง โดยมีผู้บริหาร มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ผู้จำหน่าย และทีมช่างผู้เชี่ยวชาญ ร่วมให้คำแนะนำแบบตัวต่อตัว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ใช้รถรุ่น All-New Mitsubishi XFORCE HEV ซึ่งถือเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์สำคัญของแบรนด์ในช่วงเปลี่ยนผ่าน
ประสบการณ์ที่ถูกออกแบบให้ครบวงจร
งานแบ่งออกเป็นส่วนสำคัญ 3 สเตชัน ได้แก่
1. Driving Experience
ลูกค้าได้เปิดประสบการณ์ขับขี่จริงด้วย XFORCE HEV ผ่านเส้นทางจำลองและสถานการณ์จริง ทั้งบนถนนเปียกลื่น ลุยโคลน และเส้นทางที่ผสมผสานการขับขี่ทั้งเมืองและออฟโรด เพื่อให้เข้าใจโหมดการขับขี่ทั้ง 7 โหมดของรถคันนี้ (ECO/Normal/Sport ฯลฯ) พร้อมเรียนรู้เทคนิคจากผู้เชี่ยวชาญ
2. Service Experience
ภายใต้สโลแกน “เราดูแล…คุณแค่ขับ” ลูกค้าได้เยี่ยมชมเบื้องหลังศูนย์บริการ มิตซูบิชิ แบบใกล้ชิด โดยมีการเปิดเผยมาตรฐานการบริการหลังการขาย ทั้งในส่วนของอะไหล่ เคมีภัณฑ์ เครื่องมือ และโปรแกรมการดูแลรถยนต์ เช่น Mitsubishi Service Package ซึ่งครอบคลุมการเช็กระยะและซ่อมบำรุง โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายนาน 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง
3. Emergency Response Experience
เวิร์กชอปสอนการรับมือสถานการณ์ฉุกเฉิน เช่น ยางรั่ว นายช่างเทคนิคได้สอนวิธีดูแลและแก้ปัญหาเบื้องต้น ซึ่งช่วยเสริมความใจเย็นและความมั่นใจให้เจ้าของรถในทุกเส้นทาง
ฟีดแบ็คจากผู้ร่วมงาน
“งานวันนี้บรรยากาศดีมาก ทีมงานให้ความรู้เยอะ ทั้งเทคโนโลยีและการใช้งานจริงของรถค่ะ… รู้สึกมั่นใจในแบรนด์มากขึ้น” – คุณสุรางรัตน์ สะระ (ลูกค้า XFORCE HEV, จังหวัดสุราษฎร์ธานี)
“ใช้รถมิตซูบิชิมาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ พอได้รุ่นนี้ รู้สึกว่า ‘สนุก’ และ ‘ใช้งานได้จริง’ เบาะนั่งสบาย ปลอดภัย ภรรยาผมขับได้มั่นใจขึ้น” – คุณทวีศักดิ์ ปัญญาใส (ลูกค้า XFORCE HEV)
เสียงตอบรับชัดเจน: ลูกค้ามองว่างานนี้ไม่ใช่แค่โชว์รถ แต่เป็นการเข้าใจรถ เข้าใจผู้ใช้งานจริง และเป็นการสร้าง “ความสัมพันธ์” ที่อยู่เหนือการขาย
เคยจัดหรือไม่ & ครั้งนี้แตกต่างอย่างไร
มิตซูบิชิ เคยจัดงานในชื่อ “XPERIENCE DAY+” ซึ่งเป็นกิจกรรมทดลองขับ XPANDER/XPANDER CROSS ในหลายภูมิภาค ประเทศไทยปี 2023 และ อื่นๆ
แต่ครั้งนี้มีความ “อัปเกรด” ทั้งในแง่ของผลิตภัณฑ์ (XFORCE HEV) บริการ (Service Experience) และการมีส่วนร่วมของลูกค้า (เวิร์กชอปรับมือฉุกเฉิน) ซึ่งสะท้อนความตั้งใจของแบรนด์ที่ต้องการ “สัมผัสจริง” มากกว่าการทดลองขับเท่านั้น
บก. The Chronicles วิเคราะห์เชิงลึก
ในยุคที่ตลาดรถยนต์ไทยกำลังเปลี่ยนผ่านอย่างรวดเร็ว ผู้บริโภคไม่ได้มองแค่ “รถดีราคาเหมาะ” แต่กำลังมองหา “ประสบการณ์การเป็นเจ้าของ” ซึ่งมิตซูบิชิเข้าใจอย่างถูกจังหวะ:
- รถไฟฟ้า/ไฮบริด กำลังมา แต่ผู้ใช้ยังมีข้อสงสัยเรื่องบริการหลังการขายและเครือข่ายชาร์จ
- งานนี้ช่วยลดความกังวลนั้น ด้วยการให้เข้าถึงบริการ เบื้องหลังจริง และการเรียนรู้ที่จับต้องได้
- ความใส่ใจในรายละเอียด เช่น แอป M-Drive และโปรแกรม M-CARE คือการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่
เมื่อแบรนด์สามารถ “ฟังลูกค้า” แล้วนำไปพัฒนาได้จริง … นั่นคือข้อได้เปรียบเหนือคู่แข่ง
สรุปและทิ้งท้าย
“Mitsubishi Xperience Day” ไม่ใช่เพียงแค่งานโชว์เทคโนโลยี แต่คือการสร้างความเชื่อมั่น, สร้างความสัมพันธ์ และเตรียมแบรนด์สู่อนาคตของตลาดไทยอย่างมั่นคง
หากคุณกำลังเลือก รถใหม่ อยากทดลองใช้งานจริง อยากรู้บริการหลังการขายแบบครบวงจร … งานนี้คือสัญญาณว่า “มิตซูบิชิพร้อมแล้ว”
📌 สนใจข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อที่ www.mitsubishi-motors.co.th หรือ โทร. 02-079-9500 (24 ชม.)
#MitsubishiXperienceDay #MitsubishiMotorsThailand #บริการหลังการขาย #ลูกค้าคือหัวใจ #XFORCEHEV #MCARE #รถไฮบริดไทย #TheChroniclesAutosAndSports #ประสบการณ์ผู้ใช้
