
1. เปิดโผรางวัล “Mitsubishi Excellence Awards 2024” ยกย่องผู้จำหน่ายสายฟูลสปีด!
เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2568 มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย จัดงานมอบรางวัล “ผู้จำหน่ายยอดเยี่ยม ประจำปี 2567” เพื่อเชิดชูผู้จำหน่ายที่ทำผลงานโดดเด่นทั้งด้าน “ยอดขาย” และ “บริการหลังการขาย” โดยแบ่งรางวัลออกเป็น 3 กลุ่มหลัก:
🏆 ผู้จำหน่ายยอดเยี่ยม 6 สาขา
- กรุงเทพฯ
- “เอเบิล มอเตอร์ส ปากเกร็ด” (สำนักงานใหญ่) คว้า 2 รางวัล
- “เอเบิล มอเตอร์ส สาขานวนคร” (ผู้มาใหม่ไฟแรง)
- ต่างจังหวัด
- “แสงชัยมอเตอร์เซลส์” (กลุ่มจังหวัดใหญ่)
- “มิตซู ชูเกียรติยนต์ กระบี่” (กลุ่มจังหวัดกลาง)
- “มิตซูไทยยนต์กลการ” (กลุ่มจังหวัดเล็ก)
- “มิตซูไทยยนต์ นครศรี” (ผู้มาใหม่ต่างจังหวัด)
🎖️ รางวัลพิเศษ โดดเด่นเฉพาะด้าน
- “มิตซูรุ่งเจริญ” กระหึ่ม! คว้า 3 รางวัลใหญ่:
- ยอดขายสูงสุดกรุงเทพฯ
- ยอดขายสูงสุดระดับประเทศ
- ยอดขายระดับประเทศต่อเนื่อง 3 ปี
- “มิตซูอยุธยา (ไทยธาดา)” ครองแชมป์ส่วนแบ่งตลาดกลุ่มจังหวัดใหญ่
- “มิตซู พระนคร ออโต้” ชนะเลิศโครงการส่งเสริมการขาย
2. CEO มิตซูบิชิ ประเทศไทย เผยโฉมเกณฑ์ตัดสิน: “เน้นบริการครบวงจร + รักษาลูกค้าให้อยู่หมัด!”
มร.เรียวอิจิ อินาบะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ระบุว่า ปี 2567 ใช้เกณฑ์ประเมินเข้มข้นขึ้น โดยมุ่งเน้น:
- “การบริการระดับพรีเมียม” ทั้งก่อนและหลังการขาย
- “การรักษาส่วนแบ่งตลาด” ในแต่ละพื้นที่
- “ความพึงพอใจลูกค้า” เป็นตัวชี้วัดสำคัญ
“เราอยากสร้างความไว้วางใจระยะยาว… ไม่ใช่แค่ขายรถแล้วจบ! การแข่งขันในปีนี้เข้มข้นมาก แสดงให้เห็นว่าผู้จำหน่ายของเรามุ่งมั่นพัฒนาไม่หยุดยั้ง” – มร.เรียวอิจิ อินาบะ
3. ฟังเสียงผู้ชนะ! เปิดสูตรลับปั้นยอดขายทะลุเป้า

เอเบิล มอเตอร์ส ทุกคนที่ให้ความทุ่มเท และคอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลังความสำเร็จนี้ และขอขอบคุณครอบครัวและบุคคลสำคัญทุกท่าน ที่เป็นกำลังใจและแรงบันดาลใจให้กันในตลอดหลายปีที่ผ่านมา พวกเราทุกคนที่ เอเบิล มอเตอร์ส ยึดมั่นในการให้บริการด้วยความเป็นมืออาชีพ อย่างมีมาตราฐานและเต็มเปี่ยมด้วยคุณภาพ และเราจะยังคงพัฒนาด้านกระบวนการขายอย่างต่อเนื่อง และมุ่งมั่นสร้างผลการดำเนินงานที่ดียิ่งขึ้นต่อไปค่ะ”

“เอเบิล มอเตอร์ส” (กรุงเทพฯ)
“ความสำเร็จนี้เกิดจากลูกค้าทุกท่านที่ให้การสนับสนุนตลอด 20 ปี และความทุ่มเทของทีมงานที่พัฒนากระบวนการขายทุกขั้นตอน ตั้งแต่เปิดตัวรถใหม่จนถึงส่งมอบรถคันแรก! เราจะรักษามาตรฐานนี้ต่อไป”
– นางสาวชัญญาภัค ธนะคุณธนิน กรรมการผู้จัดการ
“มิตซู ชูเกียรติยนต์ กระบี่” (กลุ่มจังหวัดกลาง)
“รางวัลนี้เป็นสิ่งย้ำเตือนว่า ‘การทำงานเป็นทีม’ และ ‘การติดตามลูกค้าอย่างใกล้ชิด’ คือหัวใจของเรา ทุกสัปดาห์ เราจะนัดพูดคุยกับลูกค้าเพื่อรับฟังเสียงตอบรับเสมอ”
– นางสาวเกษสุดา ปิติเจริญกิจ กรรมการผู้จัดการ
“มิตซูรุ่งเจริญ” (แชมป์ 3 ปีซ้อน)

“การคว้า 3 รางวัลใหญ่ได้ เพราะเรามุ่งเน้น ‘บริการเหนือความคาดหมาย’ เช่น การจัดโปรโมชันพิเศษเฉพาะกลุ่มลูกค้า และมีทีมซัพพอร์ตพร้อมช่วยเหลือ 24 ชม.”
– นายจักรพงษ์ ชัยตระกูลทอง กรรมการผู้จัดการ
4. ส่องกลยุทธ์ปี 2024: มิตซูบิชิ ไทย เดินหน้าคว้าตลาด EV-รถกระบะ
แม้ปี 2567 จะผ่านพ้นไปด้วยรางวัลมากมาย แต่ความท้าทายในปี 2568 ยังคงสูง! มิตซูบิชิ ประเทศไทย เตรียมสปีดอัพด้วย:
- “รถไฟฟ้า” – ต่อยอดความสำเร็จ Xpander HEV และ Xforce HEV
- “รถกระบะ” – ปั้น Triton รุ่นพิเศษลุยตลาดรถกระบะไทยที่ร้อนแรง
- “บริการดิจิทัล” – อัปเกรดแพลตฟอร์มออนไลน์ให้ลูกค้าสอบถาม-จองรถผ่านคลิกเดียว
5. วิเคราะห์ตลาด: “โอกาสทอง” ของมิตซูบิชิ ในไทย
- จุดแข็ง:
- มีฐานการผลิตใหญ่สุดในโลกที่ไทย ส่งออก 120 ประเทศ
- ภาพลักษณ์ “รถอเนกประสงค์” ในใจคนไทย (Xpander/Triton)
- จุดต้องระวัง:
- ค่ายจีน-เกาหลีรุกหนักด้วย EV ราคาจิ๋ว
- เศรษฐกิจไทยผันผวนกระทบยอดขายรถยนต์
📌 เกร็ดข้อมูลสำหรับคอรถ
- มิตซูบิชิ ประเทศไทย ผลิตครบ 7 ล้านคัน ในปี 2567
- เปิดตัว “Xforce HEV” คอมแพ็กต์ SUV ไฟฟ้าล่าสุด สเปคจัดเต็ม ราคาเริ่ม 9.99 แสนบาท
🔎 อยากติดตามข่าวรถยนต์แบบเจาะลึกทุกสัปดาห์?
✅ กดไลก์เพจ www.facebook.com/TheChronicles.in.th
✅ ดูข้อมูลเพิ่มที่ www.thechronicles.in.th
#มิตซูบิชิไทย #ผู้จำหน่ายยอดเยี่ยม2024 #ตลาดรถไทย2024 #TheChronicles
Credit:
- ข่าวโดย: ทีมข่าวรถยนต์ The Chronicles
- แหล่งข้อมูล: มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย
- ติดต่อโฆษณา/สปอนเซอร์: editor@thechronicles.in.th
✉️ ส่งข่าวประชาสัมพันธ์รถยนต์มาที่: editor@thechronicles.in.th