Home Uncategorized 🚘✨ OMODA & JAECOO ฉลองครบรอบ 1 ปีในไทย พร้อมเปิดศักราชใหม่ ดันไทยสู่ศูนย์กลางยานยนต์พลังงานใหม่

🚘✨ OMODA & JAECOO ฉลองครบรอบ 1 ปีในไทย พร้อมเปิดศักราชใหม่ ดันไทยสู่ศูนย์กลางยานยนต์พลังงานใหม่

54
0
ครบ 1 ปี OMODA & JAECOO ในไทย ไม่ได้เป็นเพียงการฉลองความสำเร็จ แต่เป็นการประกาศ “ก้าวใหม่” ที่ชัดเจน ทั้งด้านยอดขาย การลงทุน และการสร้างความเชื่อมั่นในระยะยาว 🚀 แบรนด์นี้กำลังท้าทายผู้นำตลาด EV ไทย และอาจเป็นผู้เล่นสำคัญที่จะทำให้การแข่งขันในตลาดยิ่งดุเดือดขึ้นในปี 2569

กรุงเทพฯ (25 กันยายน 2568) – OMODA & JAECOO (โอโมด้า แอนด์ เจคู่) ผู้นำนวัตกรรมยานยนต์พลังงานใหม่ระดับพรีเมียม ประกาศความสำเร็จในโอกาสครบรอบ 1 ปีการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย พร้อมเปิดวิสัยทัศน์ใหม่ที่มุ่งสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคไทยทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ การลงทุน และบริการหลังการขาย

หนึ่งในความสำเร็จที่ชัดเจนคือ JAECOO 5 EV ที่สามารถทำยอดจองได้กว่า 5,000 คันในเดือนสิงหาคม 2568 สะท้อนให้เห็นถึงการยอมรับและความเชื่อมั่นของผู้บริโภคไทยที่มีต่อยานยนต์พลังงานไฟฟ้า และชี้ชัดว่าตลาด EV ไทยกำลังขยายตัวอย่างก้าวกระโดด


📌 กลยุทธ์ 3 แกนหลักของ OMODA & JAECOO

ภายในงานฉลองครบรอบ 1 ปี บริษัทฯ ได้ประกาศ 3 พันธกิจสำคัญ เพื่อตอบสนองตลาดไทยและภูมิภาค ได้แก่

  1. การพัฒนาและผลิตยานยนต์คุณภาพสูงตรงใจผู้บริโภค
  2. การสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจผ่านการลงทุนโรงงานผลิตมูลค่ากว่า 5,000 ล้านบาท
  3. การเสริมสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

คุณบิล จาง ผู้อำนวยการบริหาร OMODA & JAECOO ประเทศไทย ย้ำว่า “ประเทศไทยคือหนึ่งในตลาดหลักของกลุ่มเชอรี่ในอาเซียน และเราจะเดินหน้าลงทุนต่อเนื่องทั้งในด้านโรงงานผลิต R&D และการพัฒนาเครือข่าย เพื่อเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าในไทยอย่างแท้จริง”


⚡ การลงทุนในไทย – ก้าวสู่ “Hub of NEV”

OMODA & JAECOO ได้เริ่มสร้างโรงงานประกอบรถยนต์ในไทย โดยวางเป้าเป็น Hub of NEV (New Energy Vehicle) ในภูมิภาค เริ่มจากการผลิต JAECOO 6 EV, OMODA C5 EV และ JAECOO 5 EV ภายในปี 2568 พร้อมตั้ง Training Center และ R&D Center ในปี 2570

แผนนี้ไม่เพียงตอบสนองตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็ว แต่ยังช่วยสร้างงานและมูลค่าทางเศรษฐกิจในไทย ซึ่งถือเป็นการวางรากฐานระยะยาวของแบรนด์


🏪 เครือข่ายดีลเลอร์ + บริการหลังการขาย “OJ O-Jai”

ปัจจุบัน OMODA & JAECOO มีโชว์รูมและศูนย์บริการ 60 แห่งทั่วประเทศ และตั้งเป้าจะขยายเป็น 90 แห่งในปี 2568 ควบคู่ไปกับการเปิดตัวรถ EV และ Hybrid รุ่นใหม่ที่หลากหลาย

เพื่อสร้างความมั่นใจสูงสุด บริษัทฯ เปิดตัวมาตรฐานการบริการหลังการขาย “OJ O-Jai” (โอเจ โอใจ) ครอบคลุมทั้ง Call Center 24 ชั่วโมง (02-020-8888), Courtesy Car, Roadside Assistance ฟรีในระยะ 200 กม., Mobile Service และบริการรับ-ส่งรถ (Pick-Up & Delivery) ที่จะเริ่มในปีหน้า


🔍 วิเคราะห์ตลาด EV ไทย: OMODA & JAECOO กำลังเล่นเกมใหญ่

ตลาด รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยปี 2568 กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยคาดว่ายอดขาย EV จะทะลุ 100,000 คันภายในปีนี้ ขณะที่ผู้เล่นหลักในตลาดอย่าง BYD, MG, Tesla และแบรนด์ญี่ปุ่นเริ่มทยอยเปิดรุ่นใหม่เข้าสู่ตลาด

การที่ OMODA & JAECOO ทำยอดจอง JAECOO 5 EV กว่า 5,000 คันในเดือนเดียว ถือว่าก้าวกระโดดและเป็นการส่งสัญญาณว่าแบรนด์นี้เริ่มมีบทบาทสำคัญในตลาด EV ไทยอย่างจริงจัง จุดแข็งอยู่ที่

  • การออกแบบที่พรีเมียม
  • เทคโนโลยีที่แตกต่าง
  • และกลยุทธ์สร้างความมั่นใจผ่านบริการหลังการขาย

ทั้งหมดนี้สะท้อนว่า OMODA & JAECOO ไม่ได้มาแค่ขายรถ แต่กำลังสร้าง Ecosystem ของยานยนต์ไฟฟ้าในไทย


📣 สรุป

ครบ 1 ปี OMODA & JAECOO ในไทย ไม่ได้เป็นเพียงการฉลองความสำเร็จ แต่เป็นการประกาศ “ก้าวใหม่” ที่ชัดเจน ทั้งด้านยอดขาย การลงทุน และการสร้างความเชื่อมั่นในระยะยาว

🚀 แบรนด์นี้กำลังท้าทายผู้นำตลาด EV ไทย และอาจเป็นผู้เล่นสำคัญที่จะทำให้การแข่งขันในตลาดยิ่งดุเดือดขึ้นในปี 2569


👉 ติดตามข่าวสารยานยนต์ นวัตกรรม และการวิเคราะห์ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าได้ที่
📌 www.thechronicles.in.th
📌 Facebook: The Chronicles

#OMODA #JAECOO #EVไทย #รถยนต์ไฟฟ้า #OJ_OJai #NewEnergyVehicle #TheChronicles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here