Home Auto Articles OMODA & JAECOO เปิดตัว JAECOO 5 EV

OMODA & JAECOO เปิดตัว JAECOO 5 EV

41
0
“JAECOO 5 EV” ยนตรกรรมไฟฟ้า 100% รุ่นใหม่ ที่ชูแนวคิด Origin of Nature หรือแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ นำเสนอทั้งดีไซน์และเทคโนโลยีระดับพรีเมียม ในราคาที่ “เข้าถึงได้จริง”

นิยามใหม่แห่งรถไฟฟ้าพรีเมียมที่ทุกคนเข้าถึงได้ — จุดเปลี่ยนสมรภูมิ EV เมืองไทย

📍 กรุงเทพฯ, 19 สิงหาคม 2568 – ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าไทยร้อนแรงขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุด OMODA & JAECOO เปิดเกมบุกเต็มกำลัง ด้วยการเปิดตัว “JAECOO 5 EV” ยนตรกรรมไฟฟ้า 100% รุ่นใหม่ ที่ชูแนวคิด Origin of Nature หรือแรงบันดาลใจจากธรรมชาติ นำเสนอทั้งดีไซน์และเทคโนโลยีระดับพรีเมียม ในราคาที่ “เข้าถึงได้จริง”


🔥 จุดเด่นที่เขย่าตลาด

นิยามใหม่ของรถไฟฟ้าพรีเมียมที่ทุกคนเข้าถึงได้


1. เบื้องหลังแบรนด์: OMODA & JAECOO คือใคร?

OMODA และ Jaecoo เป็นสองแบรนด์ลูกของ Chery Automobile ที่เริ่มเปิดตัวเมื่อปี 2023 และมุ่งเน้นเจาะตลาดทั่วโลก พวกเขาประสบความสำเร็จด้านยอดขายอย่างรวดเร็ว—ทะลุ 600,000 คันในเวลาเพียง 27 เดือน ในยุโรป โดยเฉพาะในสหราชอาณาจักร Jaecoo & Omoda ยังกวาดยอดขายแซง Tesla ด้วยซ้ำ


2. การเปิดตัว JAECOO 5 EV: จุดเปลี่ยนในไทย

วันที่ 19 สิงหาคม 2568 OMODA & JAECOO เปิดตัว JAECOO 5 EV อย่างเป็นทางการในไทย ภายใต้แนวคิด “Origin of Nature” เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์พรีเมียมในราคาที่เข้าถึงได้ โดยมี 2 รุ่นย่อย:

รุ่นราคาเปิดตัวโปรโมชั่น Early Bird (1,000 คันแรก)
Long Range Dynamic629,000 บาท549,000 บาท
Long Range Max679,000 บาท599,000 บาท

พร้อมรับฟรี Wall Charger, ดอกเบี้ยเริ่มเพียง 1.78%, รับประกันรถ 8 ปี / 200,000 กม., แบตฯ 8 ปี / 160,000 กม., และบริการฉุกเฉิน 24 ชั่วโมงนาน 5 ปี—ลุยเต็มทีม!


3. สเปกทะลุลิมิต

• มอเตอร์ & แบตเตอรี่

  • กำลังสูงสุด 211 แรงม้า, แรงบิด 288 นิวตันเมตร
  • แบตความจุ 58.9 kWh รองรับชาร์จเร็ว 80 kW (DC) และ 11 kW (AC)

• ระยะทาง & สมรรถนะ

  • ขับได้ไกลถึง 461 กม. (NEDC) หรือราว 400 กม. ตามมาตรฐาน WLTP
  • เร่ง 0–100 กม./ชม. ในเวลา 7.7 วินาที, ความเร็วสูงสุด 175 กม./ชม.

• ขนาดตัวรถ & พื้นที่บรรทุก

  • ยาว 4,380 มม. × กว้าง 1,860 มม. × สูง 1,650 มม. ฐานล้อ 2,620 มม. ระยะห่างพื้นถนน 174 มม.
  • จุสัมภาระ: Frunk 35 ลิตร + หลัง 480 ลิตร (ขยายได้ถึง 1,284 ลิตร)

• ช่วงล่าง & ล้อ

  • หน้า MacPherson / หลัง Multi-link
  • ล้ออัลลอย 18 นิ้ว ยาง 235/55 R18

• ฟังก์ชันเสริม (ย่อยตามรุ่น)

  • รีโมตพับกระจก, ลำโพง 6 → 6/ ? , หลังคาพาโนรามิก, ประตูท้ายไฟฟ้า, ไฟ Ambient 64 สี, เบาะหนังปรับไฟฟ้า-ระบายอากาศ, หน้าจอ 12.3″ vs 9″, ACC, AEB

4. ส่องแนวโน้มตลาด: ไทยแบบไหนพร้อมแล้ว?

  • ราคาเริ่ม 549,000 บาท (โปรโมชั่น) คือ ราคาเขย่าตลาด เพราะรถ EV ในคลาส B-segment ส่วนใหญ่เริ่ม 800,000–900,000 บาท
  • JAECOO 5 EV จึงยืนหนึ่งด้านราคาและฟีเจอร์—ใกล้เคียงตลาดดีเซล ราคาแตะครึ่งล้าน แต่อยู่บนแพลตฟอร์มไฟฟ้าเต็มรูปแบบ
  • การรับประกันนาน, บริการหลังการขายครบ, และความสดใหม่ของแบรนด์ (แถมมียอดขายระดับโลกรองรับ) ทำให้มีโอกาส “แจ้งเกิด” ในกลุ่ม EV แรกของคนไทยได้จริง

5. บทสรุป: Game Changer หรือแค่เสียงเงียบ?

JAECOO 5 EV คือรถ EV ที่ทั้ง ถูกกว่า, ครบกว่า, สเปกล้นกว่า ในตลาดระดับเดียวกัน แต่ความสำเร็จอยู่ที่ “ความรู้สึกเชื่อมั่นของลูกค้าไทย” ว่าชื่อใหม่จากจีนยังไว้ใจได้

หาก OMODA & JAECOO สามารถสร้างศูนย์บริการครอบคลุม, สร้างการรับรู้เรื่องแบรนด์ให้เทียบเคียง BYD หรือ Tesla ได้—นี่อาจไม่ใช่แค่รถคันใหม่ให้ลองขับ แต่กลายเป็น ทางเลือกหลักในตลาดรถ EV ไทยยุคหน้า


🌏 มองเกมโลก – ทำไม JAECOO 5 EV ถึงน่าจับตา

เบื้องหลัง OMODA & JAECOO ก็คือ Chery Automobile ยักษ์ใหญ่จากจีนที่ครองอันดับ 1 การส่งออกรถยนต์นั่งส่วนบุคคลของจีน 22 ปีติดต่อกัน มียอดขายทั่วโลกแล้วกว่า 15 ล้านคัน และมีฐานผู้ใช้ EV กว่า 410,000 ราย ใน 33 ประเทศ

ตลาดหลักอย่างยุโรปและตะวันออกกลางให้การตอบรับดี เพราะ JAECOO โฟกัสเรื่อง “ความพรีเมียมเข้าถึงได้” แตกต่างจากคู่แข่งที่เน้นราคา หรือเน้นเฉพาะเทคโนโลยี ทำให้เป็นแบรนด์ที่โตเร็วที่สุดในเครือ Chery


📈 วิเคราะห์แนวโน้มในไทย

ตลาดรถ EV ไทยปี 2567-2568 กำลังอยู่ใน “ช่วงระเบิดพลัง” ทั้ง Tesla, BYD, NETA และผู้เล่นใหม่ต่างเข้ามาแย่งเค้ก แต่ OMODA & JAECOO มีการบ้านที่น่าสนใจ

  1. ความน่าเชื่อถือของแบรนด์: คนไทยจำนวนไม่น้อยยังไม่คุ้นหู OMODA & JAECOO เท่า BYD หรือ Tesla แต่ด้วยราคาที่ “ต่ำกว่าความคาดหมาย” + ออปชันที่จัดเต็มกว่า อาจดึงดูดผู้ใช้หน้าใหม่ที่กำลังหันมาลอง EV คันแรกได้
  2. ราคาเปิดทาง: การตั้งราคาเริ่มต้น ต่ำกว่า 600,000 บาท สำหรับรุ่นโปรโมชั่น คือ “หมัดหนัก” ที่ทำให้ตลาดต้องสั่นสะเทือน เพราะผู้เล่นรายใหญ่หลายเจ้าขาย EV ไซส์ใกล้เคียงกันเกิน 700,000 บาทขึ้นไป
  3. บริการหลังการขาย: JAECOO ประกาศการรับประกันตัวรถ 8 ปี/200,000 กม. และแบตเตอรี่ 8 ปี/160,000 กม. พร้อมช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชม. ทั่วประเทศ สิ่งนี้อาจเป็น จุดขายที่ทำให้คนไทยกล้าเลือกแบรนด์ใหม่
  4. แนวโน้มยอดขาย: หากดูจากโมเดล BYD Atto 3 ที่เข้ามาในปีแรกและปิดยอดกว่า 20,000 คันในไทย JAECOO 5 EV มีศักยภาพสูงที่จะทำตัวเลขหลักหมื่นคันต่อปีได้เช่นกัน ถ้าสามารถสร้างความมั่นใจด้านศูนย์บริการและแบรนด์ได้ทัน

⚡ บทสรุป: EV พรีเมียมในราคาที่ใครๆ ก็เอื้อมถึง

“JAECOO 5 EV” ไม่ใช่แค่การเปิดตัวรถใหม่ แต่คือการประกาศศึกครั้งใหญ่ในตลาด EV ไทย การผสมผสานระหว่าง ดีไซน์หรูหรา เทคโนโลยีจัดเต็ม ราคาต่ำกว่าคู่แข่ง และบริการหลังการขายที่มั่นใจได้ ทำให้รถรุ่นนี้อาจกลายเป็น Game Changer

แต่… เกมนี้ยังไม่จบง่ายๆ เพราะ การสร้างแบรนด์ในใจคนไทย คือโจทย์ที่ OMODA & JAECOO ต้องทำการบ้านอย่างหนัก และถ้าทำได้สำเร็จ JAECOO 5 EV อาจจะไม่ใช่แค่ “ทางเลือก” แต่กลายเป็น “กระแสหลัก” ในปี 2569


👉 แล้วคุณล่ะ คิดว่า ราคานี้ + ออปชันนี้ จะทำให้ JAECOO 5 EV แจ้งเกิดในไทยได้ไหม?
คอมเมนต์กันหน่อย!

📌 ติดตามข่าวสารยานยนต์ใหม่ล่าสุด มุมมองเชิงวิเคราะห์ที่เจาะลึกกว่าที่เคย ได้ที่ 👉 www.thechronicles.in.th
อย่าลืมกดไลก์ กดแชร์ เพื่อไม่พลาดทุกกระแสรถใหม่รอบโลก 🌍✨

#TheChronicles #รถใหม่ #ข่าวยานยนต์ #เจาะลึกยานยนต์ #รถเปิดตัว #Omoda #Jaecoo #JAECOO5EV #EVThailand #รถไฟฟ้า #ข่าวรถใหม่

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here