Home Blog Page 2
ชูคอนเซปต์ “ครบเกินคุ้ม ให้เกินคลาส” จัดเต็มฟังก์ชัน คุ้มค่าเกินคลาส ในราคา 1,139,000 บาท กรุงเทพฯ – 14 พฤศจิกายน 2568: บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว “มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต จีที” รถอเนกประสงค์รุ่นเริ่มต้น ในราคา 1,139,000 บาท พร้อมชูคอนเซปต์ “ครบเกินคุ้ม ให้เกินคลาส” มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพรถยนต์ที่มีฟังก์ชันการใช้งานครบครัน ในราคาที่เป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น ตอกย้ำความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์เรือธงที่ครองความนิยมในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน ด้วยยอดขายที่ผ่านมากว่า 200,000 คัน มอบความคุ้มให้เกินคลาส ด้วยฟังก์ชันครบครัน ตอบโจทย์ทั้งสมรรถนะการขับขี่ที่แรงและประหยัด ระบบความปลอดภัยที่มั่นใจได้...
บริษัท ดันลอป ไทร์ (ไทยแลนด์) จำกัด นำโดยคณะผู้บริหาร จัดทริปท่องเที่ยวสุดพิเศษ เพื่อขอบคุณลูกค้าตัวแทนจำหน่ายยางรถยนต์ดันลอปคนสำคัญ ที่ให้การสนับสนุน และร่วมเติบโตไปพร้อมกับบริษัทฯมาโดยตลอด โดยครั้งนี้พาลูกค้าคนสำคัญเดินทางท่องเที่ยว เกาะโอกินาวา (Okinawa) ประเทศญี่ปุ่น เริ่มต้นการเดินทางด้วยการเยี่ยมชมย่านท่องเที่ยวยอดนิยม หมู่บ้านอเมริกัน Mihama ก่อนไปเยี่ยมชมโรงเบียร์ Orion Happy Park เบียร์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในเกาะ Okinawa และตื่นตาตื่นใจกับความงดงามของโลกใต้ทะเลที่ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ Okinawa Churaumi ซึ่งเป็นหนึ่งในอควาเรียมที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากนี้ผู้ร่วมทริปยังได้สัมผัสวิถีชีวิตท้องถิ่นที่ ตลาดปลา Tomari Iyumachi ก่อนเดินทางต่อสู่ สวนสนุก Okinawa World ชมความงดงามของ ถ้ำ Gyokusendo และเรียนรู้วัฒนธรรมดั้งเดิมของอาณาจักรริวกิวที่หมู่บ้านจำลอง นอกจากนี้ยังได้เพลิดเพลินกับการช้อปปิ้งสินค้าชั้นนำที่...
วันนี้ (13 พฤศจิกายน 2568) นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายหยาง เสี่ยวหลง ที่ปรึกษาแผนกวัฒนธรรม สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย และนางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผนึกกำลังหน่วยงานพันธมิตร อาทิ กรมการท่องเที่ยว กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กรมอนามัย ตำรวจท่องเที่ยว สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวประเทศไทย สมาคมโรงแรมไทย หอการค้าไทย สมาคมผู้ค้าปลีกไทย สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ สมาคมสวนสนุกแลผะสวนพักผ่อนหย่อนใจ บริษัท Trip.com (ประเทศไทย)บริษัท อโก้ดา เซอร์วิสเซส จำกัด  บริษัท แกร็บแท๊กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด...
ถ้าพูดถึงเสียงท่อแต่งที่กลายเป็นตำนานในโลก JDM มีเพียงไม่กี่ยี่ห้อที่ทำให้คนจำได้ตั้งแต่ยังไม่เห็นโลโก้ และหนึ่งในนั้นคือ HKS ถามคนเล่นรถสิบคน เก้าคนจะตอบว่า “HKS คือท่อ” แต่มันไม่ใช่เพราะบังเอิญ — แต่เพราะพวกเขา เข้าใจคำว่าเสียง มาตั้งแต่วันที่เทอร์โบยังเป็นของเล่นแปลกใหม่ในญี่ปุ่น HKS ไม่ได้แค่ทำให้รถดังขึ้นแต่สร้าง “เสียง” ที่มีความหมายเสียงที่เครื่องหายใจได้อย่างอิสระเสียงที่ฟังแล้วรู้ว่า คนนี้เข้าใจรถของตัวเองจริง ๆ จุดเริ่มต้นของเสียงญี่ปุ่นแท้: HI-POWER ย้อนไปช่วงต้นยุค 90s — ยุคที่คำว่า JDM กำลังเริ่มถูกพูดถึงในเวลานั้น ท่อโรงงานส่วนใหญ่ยังถูกออกแบบให้ “เงียบและอั้น” แต่ HKS มองลึกกว่านั้น — พวกเขาศึกษาการไหลของไอเสียจากทั้งเครื่องยนต์เทอร์โบและ NA แล้วออกแบบท่อแบบ straight-through ที่ลดแรงดันย้อน (Back Pressure) ในจุดที่เหมาะสมโดยไม่ทำให้แรงบิดหายไปในรอบต้น พวกเขาจึงสร้าง Hi-Power...
ถ้ามีใครสักคนบอกคุณว่า "รถสปอร์ตหน้าตาติ๋ม ๆ อย่าง Audi TT คันแรก สามารถเอาชนะ Porsche 911 (996) ได้ในยุคเดียวกัน" คุณจะเชื่อไหม? ถ้าเป็นรถ TT ธรรมดาที่ใช้เครื่องยนต์ VR6 หรือ 4 สูบ คุณคงคิดว่าผมกำลังคุยเรื่องนิยายวิทยาศาสตร์ แต่นี่คือเรื่องจริง... หรืออย่างน้อยมันก็เป็น "ความจริง" ที่ถูกซ่อนไว้ในห้องทดลองลับของ Audi ในช่วงรอยต่อของสหัสวรรษ! นี่คือเรื่องราวของโปรเจกต์บ้าบิ่นที่ชื่อว่า "TT Coupe RS4" รถที่เกิดมาจากการ "ยัดไส้ปลาทู" ด้วยเนื้อ "ปลาวาฬ" และเป็นผลพวงจากยุคทองของวิศวกรรมที่ไม่สนใจต้นทุนภายใต้เงาของบุรุษนามว่า Ferdinand Piëch! 1. 👑 เมื่อ Piëch * "ครองเมือง": ยุคที่วิศวกรกล้าฝัน ก่อนที่เราจะไปผ่าตัดรถลูกครึ่งคันนี้ เราต้องเข้าใจก่อนว่าทำไมโปรเจกต์แบบนี้ถึงเกิดขึ้นได้ คำตอบคือ Ferdinand Piëch! ในฐานะ CEO ของ Volkswagen Group ระหว่างปี 1993...
ถ้าใครคิดว่า Honda จะปล่อยให้ตลาด EV/HEV มันเหงาเป็นบ่อปลาแห้ง คิดผิดคิดใหม่ได้เลยครับ! เมื่อเร็ว ๆ นี้ Honda จัด “Honda Automotive Technology Workshop” ที่กรุงโตเกียวแบบเงียบ ๆ แต่สิ่งที่ปล่อยออกมานั้นไม่เงียบเลย... มันคือการประกาศกร้าวว่าค่ายนี้กำลังเตรียมตัวเข้าสู่ยุค "ครึ่งหลังของทศวรรษ 2020s" ด้วยการอัปเกรดเทคโนโลยีแบบยกแผง ตั้งแต่แพลตฟอร์มไฮบริดตัวเก่ง ไปจนถึง EV คันจิ๋วที่โคตรกวนโอ๊ย! งานนี้ไม่ใช่แค่การโชว์ศักยภาพ แต่มันคือการประกาศ "แนวทางใหม่" ที่จะทำให้รถยนต์ยุคหน้าของ Honda ยังคงไว้ซึ่ง “Joy of Driving” หรือ "ความสุขในการขับขี่" ที่เป็นเอกลักษณ์ของค่ายนี้ ต่อให้โลกจะเปลี่ยนไปใช้ไฟฟ้า แต่จิตวิญญาณของวิศวกรที่ชอบทำรถซิ่งก็ยังอยู่! (เชื่อเถอะว่า Honda ไม่ยอมเป็นแค่ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าติดล้อแน่นอน!) 1. 🏗️ แพลตฟอร์ม Mid-Size HEV เจนฯ ใหม่: ลดน้ำหนัก 90...
สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง นางสาวจันทร์นภา สายสมร ประธานเจ้าหน้าทีบริหาร  บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด พร้อมด้วยผู้บริหารและพนักงานบริษัทจัดพิธีน้อมถวายความอาลัยเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนีพันปีหลวง บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด นำโดย นางสาวจันทร์นภา สายสมร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและพนักงานบริษัท จัดพิธีน้อมถวายความอาลัย ต่อการเสด็จสวรรคตของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ผู้ทรงเป็นดุจแม่แห่งแผ่นดิน ผู้เปี่ยมด้วยพระเมตตาธรรม และทรงอุทิศพระวรกาย เพื่อความผาสุกของปวงชน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา พระองค์ทรงประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อธำรงไว้ซึ่งศิลปวัฒนธรรมไทยและหัตถศิลป์พื้นบ้าน ทรงริเริ่มโครงการส่งเสริมศิลปาชีพ   เพื่อให้ราษฎรมีอาชีพ   มีรายได้ และสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างมั่นคง พระองค์ทรงเป็นแบบอย่างแห่งความเสียสละ ทรงอุทิศพระวรกายและพระราชหฤทัย เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ทั้งยังทรงเป็นแรงบันดาลใจให้คนไทยทุกหมู่เหล่ามีความรัก...
พร้อมยอดส่งมอบรถยนต์กว่า 3,000 คัน บีวายดี ประเทศไทย และ เรเว่ ประกาศความสำเร็จของ เดนซ่า หลังทำตลาดอย่างเป็นทางการในประเทศไทยครบ 1 ปี พร้อมมียอดส่งมอบรถยนต์สะสมกว่า 3,000 คัน ในระดับโลก เดนซ่า ได้โลดแล่นในฐานะหนึ่งในผู้นำ ของวงการรถยนต์หรูพลังงานใหม่มานาน 15 ปี นับตั้งแต่ก่อตั้ง และมียอดส่งมอบรถยนต์สะสมทั่วโลกมากกว่า 350,000 คัน กรุงเทพฯ – 4 พฤศจิกายน 2568 – บริษัท บีวายดี ออโต้ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เรเว่ ออโตโมทีฟ จำกัด ภายใต้...
"Toyota ครองบัลลังก์! แต่ Ferrari และ BYD คือม้ามืดที่โลกต้องจับตา" รายงานล่าสุดจาก Brand Finance Automotive Industry 2025 เผย 5 อันดับแบรนด์รถยนต์ที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก ซึ่งปีนี้สะท้อน “จุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ของอุตสาหกรรมยานยนต์” — เมื่อเทคโนโลยี, ความเชื่อมั่น, และภาพลักษณ์ กลายเป็นตัววัดมูลค่าแทนยอดขายเพียงอย่างเดียว 🥇 1. Toyota — ไม่ได้แค่ครองแชมป์ แต่คือแบรนด์ที่เอาชนะยุคเปลี่ยนผ่าน โตโยต้ากลับขึ้นอันดับ 1 ของโลก ด้วยกลยุทธ์ “Hybrid ก่อน EV” ที่ผสมความน่าเชื่อถือเข้ากับเทคโนโลยีที่พร้อมใช้งานจริง ผลิตได้จำนวนมาก และตอบโจทย์ตลาดทั่วโลกนั่นคือบทเรียนสำคัญของแบรนด์ยานยนต์ยุคใหม่: “แบรนด์ที่ไว้ใจได้ + เทคโนโลยีพร้อม...
เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2568 ณ Tokyo Big Sight กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เหล่าผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลกเปิด “เวทีใหญ่แห่งอนาคตยานยนต์” ภายใต้ชื่อ Japan Mobility Show 2025 (เดิมคือ Tokyo Motor Show) ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นมากกว่าโชว์รถ แต่คือ แคตตาล็อกของสิ่งที่จะมาเป็น “วิถีชีวิตต่อไป” ในโลกยานยนต์ แต่น่าแปลกใจที่ ขณะที่ภาพลักษณ์ คอนเซ็ปต์ และดีไซน์ล้ำหน้าเดินหน้าไวมาก กลับมี “จุดหนึ่ง” ที่หลายคนสังเกตเห็นได้ชัด — นั่นคือ ไม่มีการเปิดเผยชัดเจนว่าอนาคตรถเหล่านี้จะขับเคลื่อนด้วยอะไร (พลังงานไฟฟ้า, ไฮบริด, ไฮโดรเจน หรืออื่น...